โรมาโน่ คอนเฟิร์ม โทมิยาสุ ต่อสัญญากับอาร์เซน่อลแน่นอน

โรมาโน่ คอนเฟิร์ม โทมิยาสุ ต่อสัญญากับอาร์เซน่อลแน่นอน

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวฟุตบอลชื่อดังชาวอิตาลี ยืนยันว่า ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ กองหลังทีมชาติญี่ปุ่น เขาจะต่อสัญญาเล่นกับทีม อาร์เซนอล แน่นอน 100%

อาร์เซนอลภายใต้การนำของมิเกล อาร์เตต้า กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก ปัจจุบันทีม “ปืนใหญ่” มีโอกาสคว้าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ โดยตามหลังลิเวอร์พูลจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอยู่ 2 แต้ม และตอนนี้อาร์เตต้าและเอดูที่รับหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาของทีม โฟกัสอยู่ที่การต่อสัญญากับนักเตะคนสำคัญของทีม

โรมาโน่ยืนยันว่าทาเคฮิโระ โทมิยาสุได้บรรลุข้อตกลงในสัญญาฉบับใหม่กับอาร์เซนอลแล้ว โดยเหลือเพียงการประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น ขณะกำลังเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับ เบ็น ไวท์ กองหลังอีกคนในทีม มีความก้าวหน้ามากขึ้น

นักข่าวชาวอิตาลีเขียนในคอลัมน์ Caught Offside โดยระบุว่า “จากสิ่งที่ฉันได้ยินมา สัญญาฉบับใหม่ของทาเคฮิโระ โทมิยาสุกับอาร์เซนอลได้ข้อสรุปแล้ว เขาขยายสัญญากับอาร์เซนอล 100% สิ่งที่เหลืออยู่คือหาจังหวะที่เหมาะสมในการเซ็นสัญญาและทำให้เป็นทางการ แต่มันจบแล้ว

“นี่เป็นข้อตกลงที่สำคัญสำหรับอาร์เซนอล เนื่องจากสโมสรจากอิตาลีแสดงความสนใจในตัวโทมิยาสุเมื่อเดือนมกราคม เขาโชว์ฟอร์มเก่งกับโบโลญญ่าก่อนจะย้ายไปอาร์เซน่อล ดังนั้นจึงได้รับความสนใจจากทีมในเซเรีย อา แต่มิเกล อาร์เตต้าพูดตรงๆ ผมไม่อยากให้เขาไปไหน เพราะเขาพอใจกับกองหลังรายนี้

“ในส่วนของสัญญาของ เบ็น ไวท์ ยังไม่จบ แต่เขามีความก้าวหน้าไปมาก การเจรจาดำเนินไปด้วยดีตั้งแต่เดือนตุลาคม นักเตะพอใจกับทีมอาร์เซน่อล ดังนั้นมันจึงเป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้น ซึ่งอาจใช้เวลาเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือน แล้วมันจะจบลง